Translate

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"โดยปราศจากพระเจ้าเราก็ไม่ควรทำสิ่งใดเลย และโดยพระเจ้า พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้เราต้องล้มเหลวเลย"(ยน.15:4-5)

เมื่อไรก็ตามที่เราคิดจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราในฐานะคริสเตียน ผู้ได้รับการทรงเรียก ทรงเลือก ทรงชำระให้บริสุทธิ์แล้ว เพื่อจะเป็นปุโรหิตหลวง ชนชาติบริสุทธิ์ ประชาชาติจำเพาะพระพักตร์พระเจ้าโดยเฉพาะ (คส.2:12, 1ปต.2:9) และเราเป็นแกะที่น่ารักในทุ่งหญ้าของพระเจ้า (สดด.100:3) รวมถึงเราได้รับเกียรติที่จะเป็นเพื่อนร่วมงานของพระคริสต์เพื่ออาณาจักรของพระเจ้าด้วย (1คร.3:9) ขอบพระคุณสำหรับสถานภาพใหม่ที่ทรงโปรดประทานให้แก่เรา โดยพระคุณแห่งความรักมั่นคงจริงๆ

ฉะนั้น...ในแต่ละวัน เราจึงควรจะแสวงหาพระเจ้าด้วยสุดใจ แล้วพระองค์ทรงสัญญาว่า "เราจะพบพระองค์ได้" (ยรม.29:12-13) ว่าพระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมพระพรมากมายไว้สำหรับเราแล้ว เฉกเช่นในเวลาเช้าๆพระเจ้าจะทรงโปรยมานาให้กับชนชาติอิสราเอลในถิ่นทุรกันดารตลอด 40 ปีนั้น (ฉธบ.8:3-5)

วันนี้...เมื่อเราเลือกจะเข้าเฝ้าพระเจ้า เราจะได้พบกับมานาแห่งชีวิตที่ซ่อนอยู่ (วว.2:17) เราจะได้รับกำลังที่พร้อมจะเผชิญสิ่งสารพัดได้ ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลน หรือสภาวะการกดดันต่างๆมากมายของโลกนี้ โดยพระเจ้า พระองค์จะทรงเสริมกำลังให้เราผจญกับมันได้ (ฟป.4:11-13)

พระคุณของพระเจ้ามิใช่มีไว้ให้เราเพื่อหลีกหนีปัญหา หากแต่เป็นสิ่งที่จะเป็นกำลังให้เราที่จะสามารถเผชิญกับปัญหาได้อย่างมีความสุขต่างหากละ! ไม่สำคัญหรอกว่าปัญหานั้นคืออะไร แต่สำคัญที่ว่าเราตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร?!

"จงนิ่งสงบเถิด และจงรู้เถิดว่าเราคือพระเจ้า" (สดด.46:10) จิตใจที่สงบสุขท่ามกลางพายุปัญหานั้นจะทำให้เราได้พบว่า...ไม่มีที่ใดๆจะน่ากลัวเลย เพราะตลอดเส้นทางนี้เรามีพระเจ้าร่วมเดินไปด้วยเสมอ

ฉะนั้น อย่าถามว่า "เราพร้อมรึยัง?" สำหรับจะออกไปเพื่อทำสิ่งต่างๆ เพราะไม่มีทางที่เราจะพร้อมไปสะทุกเรื่อง วันหนึ่งเราจะพบว่าเรากำลังขาดบางสิ่ง แต่จงถามตัวเองว่า "เราเชื่อพอรึยัง?" ที่จะฝากและเสี่ยงชีวิตเดินไปกับพระเจ้า แม้ว่า...จะเป็นพื้นน้ำที่น่ากลัว ลมพายุที่พัดอย่างแรงอยู่ตรงหน้าก็ตาม หากว่า...พระเยซูคริสต์ทรงตรัสว่า "มาสิ" เรายังจะกล้าพอไหมที่จะก้าวเดินไปหาพระองค์ในวันนี้? (มธ.14:28-29)

อย่าคิดว่าสิ่งที่เรามีนั้นมันเล็กน้อย หรือคงจะไม่พอ อย่าลืมสิ...เรากำลังจะเดินไปกับใคร! เรากำลังรับใช้ใคร? ... แน่นอนนั้นคือ เรากำลังรับใช้พระเจ้าผู้เป็นพระเจ้าเที่ยงแท้แต่พระองค์เดียว และเรายังเป็นเพื่อนร่วมงานของพระคริสต์อีกด้วย พระองค์ทรงเป็นแหล่งแห่งความอุดมสมบูรณ์ทุกสิ่ง ในพระเจ้าสำหรับทุกๆคนที่แสวงหาพระองค์ เขาจะไม่ขาดแคลนสิ่งดีอันใดเลย (สดด.34:9-10)

ฉะนั้น...เดินไปเห่อะ เพราะแหล่งแห่งความอุดมสมบูรณ์ทรงไปกับเรา เงินและทองคำทั้งสิ้นก็เป็นของพระองค์ (ฮกก.2:8) เมื่อใดที่เราจำเป็นต้องใช้ พระองค์ทรงทราบล่วงหน้าแล้วก่อนที่ปากของเราจะอ้าเอ๋ยขอพระองค์ (สดด.139:4, มธ.6:32) และพระองค์ก็ทรงให้เราพูดกับพระองค์ในทุกสิ่งที่ขาด แต่ไม่จดจ่อจนทุกข์ ทุกสิ่งที่เราขาดก็มีอย่างบริบูรณ์ในพระเจ้าแล้ว!

ฉะนั้น...จงขอบพระคุณวันนี้เรามีสิ่งใดบ้าง? เพราะพระเจ้าทรงให้เราถือเพียงเท่านั้น ส่วนที่เหลือที่ขาดที่จำเป็นพระองค์ทรงแบกไว้เพื่อเราแล้ว (สดด.68:19) จงเข้ามาหยิบเอาไปเมื่อถึงเวลา ในเวลาของพระองค์พระเจ้าจะทรงประทานแต่สิ่งที่ดีให้กับทุกๆคนที่ร้องทูลขอต่อพระองค์เสมอ ผ่านการอธิษฐาน การขอบพระคุณ และการวิงวอน ด้วยหัวใจที่ยอมจำนนและเชื่อฟังอย่างแท้จริง (ฟป.4:6-7, อฟ.3:20)

ระวัง...พระเจ้าของเราทรงยิ่งใหญ่เสมอ เมื่อเรามีพระเจ้าเราก็ไม่สูญเสียสิ่งดีใดๆเลย คนที่มีพระเจ้าในชีวิตเขาคือ 'คนมั่งมีและเศรษฐี' ที่แท้จริง แต่คนที่ยากจนที่สุดในโลกคือคนที่ไม่มีอะไรเลยนอกจาก "เงิน" ...!

ฉะนั้น...จงขอบพระคุณที่เรามีอะไรบ้างในเวลานี้ เพราะในที่สุดก็ไม่มีสิ่งใดจะอยู่กับเราไปตลอดกาลหรอก แม้แต่คนที่เรารัก ก็ต้องมีวันหนึ่งที่เราต้องแยกจากกัน ที่แน่ๆในวันตายเราก็ต้องแยกเผาแยกฝัง แต่...ไม่ว่าสิ่งใดจะสูญเสียไปจากเรา แต่เรายังได้อยู่กับพระเจ้าในแผ่นดินของพระองค์เสมอ จงดูสิ... "Ludwig van Beethoven" สิ เขาหูหนวกสนิทแต่ด้วยใจที่ไม่ยอมแพ้ เขาเกิดมาและมีวิญญาณของพระเจ้า เขาจึงสามารถแต่งเพลงได้อย่างอัศจรรย์

ไม่ว่าสิ่งใดจะพรากแยกจากเราไป ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่รัก หรือสิ่งอันเป็นที่รัก ชื่อเสียง อำนาจ เงินทอง มันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราเกิดมาแต่ตัวเปล่า หากวันนี้ไม่มีสิ่งเหล่านั้นแล้วจงถวายสาธุการพระเจ้าเถิด (โยบ 1:21) เพราะคนใดที่ยึดสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นของเขา เขาก็เป็นคนที่น่าสงสารที่สุด เพราะความสุขที่แท้จริงไม่ได้ขึ้นที่ว่าเรามีอะไร แต่ขึ้นกับเรามีความพอใจในสิ่งที่เรามีแล้วหรือยัง? (ลก.12:16-21)

แม้ว่าสิ่งใดจะเสียไป แต่ที่แน่ๆจงกอดและยึดพระเจ้าไว้ บางทีพระเจ้าเอาบางสิ่งไปจากเราเพื่อจะให้เรามีพื้นที่ว่างสำหรับสิ่งที่สำคัญและยิ่งใหญ่กว่าให้เราก็เป็นได้ จงเชื่อว่าพระเจ้าทรงมีแผนงานที่ดีสำหรับเรา เป็นแผนงานที่ไม่ใช่เพื่อทำให้เราทุกข์ใจ หากแต่ทำให้เราสุขใจและเจริญรุ่งเรืองขึ้น (ยรม.29:11) อย่าพร่ำบ่นแต่สิ่งที่ขาด แต่ให้มองสิ่งที่มี และขอบพระคุณ เพราะที่เหลือที่ขาดนั้นในพระเจ้ามีพร้อมและอย่างบริบูรณ์แล้ว (ยน.10:9-10) ... คนที่มีพระเจ้า เขาแค่อาจจะเคยชิมรสชาดของความยากจน หรือความล้มเหลวบ้าง แต่...เขาจะไม่จมปลักอยู่กับมัน เพราะทุกๆคนที่เชื่อวางใจในพระเจ้าเขาจะเป็นหัวไม่เป็นหาง เขาจะสูงขึ้นทางเดียวไม่ต่ำลงเลย (ฉธบ.28:12-13) เขาจะมั่งมีและมั่งคั่งอย่างดี เขาจะไม่ทนอับอายอีกต่อไป แต่เขาจะชื่นชมยินดีในพระเจ้าเสมอ (อสย.61:7) เพราะเขารู้ว่าในพระเจ้าเขาไม่เคยขาดแคลน เขาจะไม่กังวลหรือวิตกกับอะไรๆเลย เขาจะก้าวแต่ละก้าวเพื่อรับใช้ ความกังวลของเขามีเรื่องเดียวคือ ...;

- วันนี้ เขาทำสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์ให้ทำแล้วหรือยัง?
- วันนี้ เขายังจะรักและภักดี เชื่อฟังพระเจ้าอยู่หรือไม่ แม้ในสถานการณ์ใดก็ตาม?

ชีวิตของเราควรจะอยู่เพื่อพระเจ้า และเพื่อผู้อื่น คนที่วางใจและหัวใจยึดและกอดพระเจ้าไว้ คนๆนั้นคือคนที่ร่ำรวยและมั่งคั่งที่สุดในโลกแล้ว เอเมน

Ps.เนตรศักดิ์ ใสรังกา

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตที่มั่นคงและปลอดภัย
คือ
ทางของพระเจ้า
ทางเดียว

ไม่มีทางอื่นที่จะมั่นคงปลอดภัยได้ นอกจากทางของพระเจ้าเท่านั้น



พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ยึดพระองค์ไว้ แม้ในเวลาที่ย่ำแย่ของชีวิตด้วยรู้ว่าพระองค์กำลังเตรียมข้าพระองค์สำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

พระเจ้าทรงใช้สถานการณ์ปัจจุบันเพื่อเตรียมเราสำหรับอนาคต

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รับใช้เงินจะห่างไกลจากพระเจ้า


รับใช้พระเจ้าจะได้ครบทุกอย่าง

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

มีคนที่รอเราช่วยอีกมากมาย

สำหรับฉัน เรื่องราวของพระเยซูเป็นเรื่องที่น่าจดจำตลอดไปค่ะ



และฉันก็ยังได้ พิสูจน์แล้วว่า ที่ฉันรอด
มาได้เพราะพระเยซูทรงอยู่กับเราจริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุดจิดใจ

บรรดาผู้ที่รักษาพระโอวาทของพระองค์ก็เป็นสุข พวกเขาแสวงหาพระองค์ด้วยสุดใจ
สดุดี 119:2 THSV11
http://bible.com/174/psa.119.2.THSV11

ขอทรงโปรด

สรรเสริญ พระเจ้ายิ่งใหญ่

เมื่อพระเจ้า ทรงต้องการให้ข้าพระองค์ทำงานอย่างไรขอพระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์อย่างนั้น ขออย่าให้มาร มาทดลองข้าพระองค์เลย เพราะอย่างไรก็ตาม ข้าพระองค์ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ความเชื่อไปจากพระองค์ผุ้เป็นเจ้าของข้าพระองค์ได้เลย

พระบิดาเจ้าข้า
ขอทรงฟังคำอธิฐานจากปากของข้าพระองค์ด้วย
เพราะข้าพระองค์มี พระเจ้าหนึ่งเดียว
และจะไม่เปลี่ยนไปจากพระเจ้า

พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงเปลี่ยนใหข้าพระองค์
ได้เป็นแสงสว่างให้คนที่ยังไม่รุ้จักพระองค์


วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ฝากแผนงานไว้ในพระองค์



จงมอบงานของเจ้าไว้กับพระยาห์เวห์ แล้วแผนงานของเจ้าจะได้รับการสถาปนา
สุภาษิต 16:3 THSV11
http://bible.com/174/pro.16.3.THSV11

วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เมื่อเราสับสนวุ่นวาย พระเจ้าทรง ดูแลใจ

พระเจ้าผู้แสนดีทรงรักเรา ให้เราตอบสนองต่อพระองค์ด้วยใจกตัญญูด้วยการ “เปล่งเสียงชื่นบานถวายแด่พระเจ้า”! ( สดด.100:1 )
พระเจ้าที่รัก ขอให้เรามีจิตใจที่ขอบพระคุณเพื่อจะสรรเสริญพระองค์ เพราะพระองค์ประเสริฐและทุกสิ่งที่ทรงทำนั้นดี ความรักของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์!



สิ่งดีที่สุดพระเจ้าจะให้เรา

เพราะ‍ว่า​พระ‍เจ้า​ไม่‍ได้​ประ‌ทาน​ใจ​ที่​ขลาด‍กลัว​แก่​เรา แต่​ประ‌ทาน​ใจ​ที่​ประ‌กอบ​ด้วย​ฤทธา‌นุ‌ภาพ ความ​รัก และ​การ​บัง‍คับ​ตน‍เอง​แก่​เรา
2 ทิโมธี 1:7 THSV11
http://bible.com/174/2ti.1.7.THSV11

พระเจ้าที่รัก..
ขอพระองค์ทรงให้สติปัญญาในการใช้ชิวิตกับข้าพระองค์
ขอสติปัญญาในการทำงานเพื่อพระเจ้า
ขอสติปัญญาในการทำงานต่างๆให้สำเร็จ
ขอพระองค์ทรง คุ้มคองดูแลให้ข้าพระองค์ปลอดภัย


ในเวลาดีๆหรือเจอสิ่งร้ายๆ พระเจ้าอยู่กับเราเสมอ

"ในเวลาที่ได้รับสิ่งดีๆ ก็จงชื่นชมยินดี แต่ในเวลาที่ได้รับสิ่งร้ายๆ ก็จงพินิจพิจารณา พระเจ้าทรงบันดาลให้มีทั้งสองอย่าง เพื่อมนุษย์จะค้น...